MÀNG CHỐNG THẤM TỰ DÍNH AUTOTAK
MÔ TẢ
Autotak là màng chống thấm tự dính được làm từ nhựa bitum chưng cất với nhựa SBS với lớp phủ có dính trên mặt dưới và một lớp đá tự bảo vệ bên trên.
ĐẶC TÍNH CỦA MÀNG CHỐNG THẤM TỰ DÍNH AUTOTAK
- Màng tự dính Autotak được dán trực tiếp trên lớp xi măng hoặc primer mà không cần sử dụng nhiệt
- Độ an toàn cao trong khi thi công do không sử dụng nhiệt.
- Hợp chất tráng cao su SBS có chức năng tự bảo vệ và tự bịt kín các lỗ thủng nhỏ.
- Dễ dàng và nhanh chóng gắn chặt với chất nền bê tông. Quá trình thi công an toàn, nhanh chóng và sạch sẽ.
- Có thể chịu được co xé do khả năng đàn hồi cao
ỨNG DỤNG MÀNG AUTOTAK
Sử dụng thích hợp với:
- mái dạng bằng hoặc dốc,
- nền móng,
- tường ngăn,
- móng,
- ban công,
- lòng đường cầu,
- cầu cạn,
- đường hầm,
- bể chứa,
- bể bơi……
PHÂN LOẠI MÀNG AUTOTAK
• Mặt trên: (2 loại)
AUTOTAK 2.0 mm mặt cát hoặc
AUTOTAK 1.5 mm mặt PE.
• Mặt dưới: film silicon dễ bóc.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT MÀNG CHỐNG THẤM TỰ DÍNH AUTOTAK
Đặc tính |
Phương pháp kiểm tra |
Đơn vị |
Giá trị thu được |
Độ dung sai |
Chiều dài |
EN 1848-1 |
m |
10 |
± 1 % |
Chiều rộng |
EN 1848 – 1 |
m |
1,0 |
± 1 % |
Chiều dày |
EN 1849 – 1 |
mm |
Xem bảng nhãn hiệu CE trên |
± 5 % |
Trọng lượng riêng |
EN 1849 – 1 |
kg/m2 |
Xem bảng nhãn hiệu CE trên |
± 5% |
Độ bền kéo (khi đứt) |
EN 12311 – 1 |
N/5cm |
L |
400 |
± 20% |
T |
300 |
Độ giãn (khi đứt) |
EN 12311 – 1 |
% |
L |
35 |
– 15 tuyệt đối |
T |
35 |
Sức chống xé |
EN 12310 – 1 |
N |
L |
130 |
± 30% |
T |
130 |
Độ bền với tải trọng tĩnh |
EN 12310 (A) |
kg |
10 |
– |
Độ bền va chạm |
EN 12691 |
mm |
700 |
– |
Độ bền kích thước |
EN 1107 – 1 |
% |
± 0,3 |
– |
Độ đàn hồi ở nhiệt độ thấp |
EN 1109 |
ºC |
-15 |
|
Sự cản dòng chảy |
EN 1110 |
ºC |
100 |
– |
Độ chống thấm |
EN 1928 |
kPa |
60 |
– |
Phản ứng với lửa |
EN 13501 – 1 |
– |
Euroclass F |
– |
Độ bền với lửa ngoài |
EN 13501 – 5 |
– |
F roof |
– |
QUY TRÌNH THI CÔNG CHỐNG THẤM BẰNG MÀNG CHỐNG THẤM TỰ DÍNH AUTOTAK
Chuẩn bị bề mặt
- Bề mặt cần xử lí phải được làm sạch, khô, mịn, không lồi lõm đảm bảo bề mặt không còn các chất như đá lạnh, sương hoặc các vật cứng.
- Sử dụng chổi cứng quét sạch rác, bụi bẩn bám trên bề mặt cần xử lí .
- Thi công trong điều kiện nhiệt độ từ +10oc đến +40oc.
- Làm sạch, Các bề mặt nằm ngang dưới tầng ngầm thông thường không cần dùng lớp lót trước khi dán màng.
- Các bề mặt đứng phải bằng phẳng, khô ráo, không có đinh, và lót một lớp tạo liên kết bằng chổi quét hoặc con lăn với tỷ lệ 4 – 6 m2/lít tùy theo độ rỗ của bề mặt, và phải được khô ráo trước khi dán lớp màng tự dính Autotak.
- Đối với các công trình xây gạch cũng phải làm phẳng bề mặt trước khi quét lớp lót.
Thi công
- Để tăng cường độ bám dính cho tấm trải trước khi dán màng, nên lăn 01 lớp sơn lót gốc bitum quét lên trên toàn bộ bề mặt thi công.
- Định mức quét từ 0,17 ÷ 0,2 lít/m2
- Công tác dán màng được thực hiện khi lớp sơn lót đã khô.
- Màng Autotak được trải ra bằng cách lột lớp Silicon bảo vệ bên ngoài, đặt phía bề mặt có keo tự dính lên trên bề mặt công trình đã làm vệ sinh sạch sẽ.
- Đè bằng con lăn ( hoăc đập) nhẹ lên bề mặt để đảm bảo kết dính.
- Trải cuộn theo hàng thẳng và chồng mí lên nhau tối thiểu 40 đến 50mm ở các mối nối để đảm bảo tính kết dính và liên tục của màng phủ.
- Bất kỳ chỗ nào bị thủng hoặc hư hỏng cần phải được làm sạch và dùng Autotak vá chồng lên xung quanh, mỗi phía rộng ra 50mm.
- Các vị trí miệng ống cần được xử lý trước khi thi công Autotak bởi một loại vữa liên kết cổ ống và bê tông đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.
- Láng một lớp vữa xi măng cát lên trên lớp màng chống thấm ngay sau khi thi công xong để bảo vệ màng